Phân Tích Dầu WTI Ngày 29/03/2021: Xu Hướng Giảm Vẫn Chưa Bị Phá Vỡ

TIN TỨC

Nga: Xuất khẩu dầu Urals từ cảng Baltic tăng 0.3 triệu tấn trong tháng 04/2021

– Trong ngày hôm qua, có 2 thương nhân cho biết Nga đã điều chỉnh tăng khối lượng dầu Urals xuất khẩu từ cảng Baltic thêm 0.3 triệu tấn lên 4.2 triệu tấn.

– Rosneft đã bổ sung thêm 1 lô hàng 100,000 tấn từ cảng Primorsk vào ngày 26-27/04 và 2 lô hàng cùng trọng tải từ cảng Ust-Luga vào ngày 21-22/04 và 24-25/04. Những chuyến hàng này được phân bổ cho Unipec của Trung Quốc và công ty thương mại Trafigura.

Giá dầu thô giảm khi hoạt động trục vớt ở Kênh đào Suez tiếp tục diễn ra

– Dầu giảm nhẹ vào thứ Hai, tương đối êm dịu sau bốn phiên biến động mạnh về giá, khi các nỗ lực tiếp tục đào con tàu container khổng lồ đang tắc nghẽn Kênh đào Suez và có rất ít sản phẩm mới xuất hiện trong bức tranh nhu cầu.
– Dầu Brent giảm 18 cent, tương đương 0,3% xuống 64,39 USD/thùng vào lúc 0141 GMT. Dầu thô Mỹ giảm 22 cent, tương đương 0,4% xuống 60,75 USD/thùng.

– Ever Given trở thành một cái tên quen thuộc sau khi con tàu container bị mắc kẹt trong một đoạn hẹp của con kênh vào tuần trước. Hàng trăm tàu ​​container, tàu chở hàng rời và tàu chở dầu khác được hỗ trợ ở hai đầu kênh khi các đội cứu hộ tăng cường đào và nạo vét để đưa con tàu 400 mét trở lại.
– Stephen Innes, chiến lược gia thị trường chính tại axi, cho biết: “Mỗi ngày trôi qua sẽ làm tăng lượng dầu trên mặt nước thay vì trong nhà máy lọc dầu để xử lý. Điều đó “sẽ giúp thắt chặt lại thị trường vật chất và ổn định giá cả.”
– Giá dầu đã tăng hơn 4% vào thứ Sáu, giới hạn một tuần biến động dữ dội khi các thương nhân và nhà đầu tư cố gắng cân nhắc tác động của việc tắc nghẽn một điểm trung chuyển thương mại quan trọng và tác động rộng hơn của việc đóng cửa để ngăn chặn nhiễm trùng coronavirus.

Sau 6 ngày mắc kẹt, tàu Ever Given chính thức được giải cứu

– Dù đã nổi trở lại và không còn mắc kẹt vào bờ cát, nhưng hiện vẫn chưa rõ tuyến đường hàng hải quan trọng bậc nhất thế giới bao lâu nữa mới được khai thông.

– Theo nhà cung cấp dịch vụ hàng hải Inchcape, tàu Ever Given đã chính thức được “giải cứu” vào lúc 4 giờ 30 phút sáng (giờ Ai Cập) nhờ nỗ lực của các đội cứu hộ. Nỗ lực giải cứu đạt được bước đột phá sau khi các máy đào nạo vét 27.000 m2 cát và đào sâu 18m dưới bờ kênh cùng sự trợ giúp của 10 tàu kéo.

– Dù đã nổi trở lại và không còn mắc kẹt vào bờ cát, nhưng hiện vẫn chưa rõ tuyến đường hàng hải quan trọng bậc nhất thế giới bao lâu nữa mới được khai thông. Hiện tại, có hơn 450 tàu đang bị mắc kẹt, chờ đợi hoặc có lộ trình đi đến Kênh đào Suez.

– Trước đó, Ai Cập cho biết công tác giải cứu tàu container siêu trường siêu trọng này có thể phải đến ngày 30/3 mới được hoàn thành. Đội giải cứu đầu tiên đến hiện trường là một máy xúc cao gấp 2 lần người. Sau đó, tàu nạo vét lòng kênh được đưa tới nhưng vẫn không có hiệu quả. Cùng với đó là một đội tàu kéo nỗ lực đưa Ever Given ra giữa dòng nước.

– Video giải cứu tàu Ever Given: 

– Theo CNBC, nhiều tàu vận tải đã phải đổi hưởng vòng qua mũi Hảo Vọng của Châu Phi để tránh tình trạng tắc nghẽn tại Kênh đào Suez. Dữ liệu quan sát cho thấy, ít nhất 2 tàu chở khí ga của Mỹ đã đột ngột đổi hướng giữa Đại Tây Dương, di chuyển về phía mũi Hảo Vọng thay vì đến Địa Trung Hải để qua Suez. Một số tàu hiện đã phải lựa chọn hướng đi này, dù đây là phương thức tốn kém hơn.

– Từ ngày 23/3, tuyến đường vận chuyển trên biển đông đúc nhất thế giới chứng kiến cảnh tắc nghẽn nghiêm trọng, sau khi tàu Ever Given mắc cạn và xoay ngang trên Kênh đào Suez. Hậu quả là hàng trăm tàu trở hàng không thể di chuyển. Trong tuần trước, những nỗ lực giải cứu con tàu Ever Given dài 400 mét của tàu kéo, máy đào đều thất bại.

– Ước tính, mỗi ngày có khoảng 50 tàu di chuyển qua tuyến đường này và năm 2019, tàu chở container chiếm khoảng 53% trọng tải trung chuyển.

– Kênh đào Suez dài 190km, rộng 205m và sâu 24m, đi vào hoạt động từ năm 1869. Đây là một trong những tuyến hàng hải đông đúc nhất thế giới với nhiều tàu chở dầu thô, hàng hóa từ Trung Đông vận chuyển sang châu Âu và Bắc Mỹ. Ước tính, khoảng 12% thương mại toàn cầu, gần 10% dầu mỏ vận tải đường biển và 8% khí LNG toàn cầu được vận chuyển quan kênh đào này.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

  • Dầu WTI hiện tại đang tích lũy trong biên độ rộng.
  • Sau khi chạm vùng kháng cự cứng 61 – 62 đã phản ứng mạnh và có khả năng tiếp tục giảm về vùng 57 – 58.
  • Vì xu hướng chính của dầu WTI hiện tại là đang điều chỉnh giảm nên hạn chế các lệnh mua nếu không có một tín hiệu an toàn tại các vùng hỗ trợ tiềm năng.
  • Tuy nhiên, dầu WTI hoàn toàn có khả năng quay lại kiểm tra vùng 61 – 62 một lần nữa trước khi tiếp tục điều chỉnh giảm.

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.


CÔNG TY CỔ PHẦN GIAO DỊCH HÀNG HÓA GIA CÁT LỢI – Thành viên TOP đầu thuộc Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam
Địa chỉ: 95 Nguyễn Công Trứ, P. Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 024 7109 9247
error: Content is protected !!