Phân Tích Đường Ngày 20/05/2021: Xu Hướng Tăng Vẫn Chưa Hoàn Toàn Bị Phá Vỡ

TIN TỨC

Giá đường giảm vì lo ngại về nguồn tiêu thụ

– Các thương nhân cho biết, trong khi lo ngại về mùa vụ của Brazil vẫn còn đó, thị trường lại có thêm mối lo tiêu thụ yếu tại Ấn Độ do đại dịch Covid-19 và triển vọng xuất khẩu tăng từ quốc gia Nam Á này vào cuối năm nay đã hạn chế đà tăng giá. Tuy nhiên, họ thêm rằng, với sự lạc quan về tăng trưởng kinh tế toàn cầu, giá có thể sẽ giữ vững trên mức 17 US cent/lb.

– Theo Tổ chức Đường Quốc tế (ICO), sản lượng đường tại EU trong niên vụ 2021/22 dự kiến sẽ tăng 800.000 tấn lên 14,7 triệu tấn, bất chấp trồng củ cải đường giảm nhẹ. Nhập khẩu đường của EU sẽ giảm xuống còn 1,45 triệu tấn; xuất khẩu cũng giảm còn 700.000 tấn.

 

Nguồn cung đường toàn cầu thiếu hụt

– Brazil – nhà xuất khẩu Đường hàng đầu  đang trải qua thời kỳ mà giá ethanol kỷ lục khi các hạn chế của Covid-19 được nới lỏng. Người tiêu dùng tận dụng lợi thế của việc nới lỏng và bắt đầu đi du lịch trở lại, tăng tiêu thụ nhiên liệu sinh học. Điều này có nghĩa là các nhà máy có thể bắt đầu chế biến nhiều đường mía thành ethanol, thay vì thành chất tạo ngọt vì nó thường có lợi ích kinh tế nhiều hơn.

– Hạn hán nghiêm trọng tấn công Brazil đã tạo ra nguồn cung mía khan hiếm. Theo thống kê của tập đoàn công nghiệp Unica, sản lượng ép mía giảm 31% trong nửa đầu tháng 4 so với năm ngoái. Hai yếu tố này giúp đường kéo dài đà tăng không ngừng. Giá giao sau ở New York đã tăng 73% trong 12 tháng qua.

Brazil: Datagro dự báo diện tích gieo trồng mía sẽ giảm 240,000ha trong năm 2022

– Hãng tư vấn Datagro cho biết, các nhà máy tại Brazil khả năng cao sẽ cắt giảm hoạt động sản xuất đường và tập trung vào sản xuất ethanol nhằm phục vụ cho mức nhu cầu cao của thị trường trong nước. Lợi nhuận từ việc sản xuất ethanol tại Brazil cũng đang cao hơn nhiều so với doanh thu từ hoạt động sản xuất đường.

– Trong khi đó, độ ẩm đất đang ở mức rất thấp tại các khu vực trồng mía, và sự xuất hiện của những cơn mưa trong những ngày tới là vô cùng quan trọng để tránh việc sản lượng tiếp tục bị cắt giảm. Trong năm tới, Datagro dự báo diện tích gieo trồng mía tại Brazil sẽ giảm khoảng 240,000ha vì những khu vực này sẽ được nông dân sử dụng để trồng ngô và đậu tương nhằm tận dụng mức giá cao của hai mặt hàng này.

 

Các nhà máy Brazil cắt giảm một số sản lượng đường, tăng sản lượng ethanol

– Công ty tư vấn Datagro cho biết các nhà máy sản xuất đường và ethanol của Brazil có khả năng tạm thời sẽ giảm sản lượng đường để tăng sản lượng ethanol nhằm giải quyết nhu cầu và giá nhiên liệu sinh học ngày càng cao trong nước.

– Nhà phân tích Plinio Nastari cho biết lợi nhuận tài chính từ việc bán ethanol khan, loại được pha trộn trong xăng, đã vượt qua lợi nhuận từ việc bán đường, khiến một số nhà máy phải điều chỉnh chiến lược sản xuất của họ trong thời điểm này. .

– Hầu hết các nhà máy ở Brazil có thể linh hoạt trong việc điều chỉnh hỗn hợp sản xuất giữa đường và ethanol, tùy thuộc vào thị trường của cả hai. Họ thường thay đổi việc phân bổ mía cho từng thời điểm, đáp ứng nhu cầu và giá cả.

– “Hiện tại, doanh số bán ethanol khan đang mang lại lợi nhuận tốt hơn cả doanh thu bán đường nội địa và đường xuất khẩu, vì vậy một số nhà máy hoãn sản xuất đường để tăng sản lượng ethanol”, Nastari cho biết trong một bài thuyết trình trong một hội nghị trực tuyến.

– Giá ethanol ở Brazil gần đạt mức kỷ lục dù mới bắt đầu vào vụ thu hoạch. Giá tăng và các báo cáo về việc giảm khả năng cung cấp ethanol đã khiến các nhà bán lẻ nhiên liệu tìm cách cắt giảm ethanol pha trộn vào xăng. Một giải pháp để ổn định nguồn cung cho Brazil là nhập khẩu, nhưng Nastari cho biết việc chênh lệch giá là không đáng kể chủ yếu do đồng tiền Brazil mất giá và thuế nhập khẩu ethanol 20% mà nước ngoài phải trả để vào Brazil đã khiến giải pháp này trở nên không hữu hiệu.

– Nastari cho biết tình hình có thể trở nên căng thẳng hơn nếu không có đủ mưa trong những tuần tới, đồng thời cho biết độ ẩm đất ở một số khu vực ở khu vực Trung – Nam của Brazil đang rất tệ.

Brazil: CONAB dự báo sản lượng đường niên vụ 2021/22 ở mức 35.8 triệu tấn

 

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

  • Sau khi giá đường chạm về các vùng hỗ trợ nhưng không tạo ra tín hiệu mua và liên tục phá vỡ thì sau đó giá đường đã tiếp cận vùng hỗ trợ quan trọng 16.45 – 16.80 và phản ứng mạnh như Góc nhìn kỹ thuật ngày 12.05.2021.
  • Link tham khảo: https://dautuhanghoa.vn/phan-tich-duong-ngay-12-05-2021-tiep-tuc-pha-dinh/
  • Vì lực giảm còn khá mạnh nên giá đường hoàn toàn có thể giảm sâu hơn vào vùng kháng cự quan trọng 16.45 – 16.80 trước khi bật tăng.
  • Còn nếu khả quan hơn thì giá đường có thể hồi phục về vùng kháng cự cứng 17.30 – 17.55 trong ngắn hạn. Nếu giá đường quay về kiểm tra vùng này thì chúng ta cần quan sát tín hiệu rằng đường sẽ tiếp tục phản ứng giảm và tích lũy trong biên độ 16.45 – 17.55 hay phá vỡ vùng kháng cự này để quay về xu hướng tăng trước đó.

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.


CÔNG TY CỔ PHẦN GIAO DỊCH HÀNG HÓA GIA CÁT LỢI – Thành viên TOP đầu thuộc Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam
Địa chỉ: 95 Nguyễn Công Trứ, P. Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 024 7109 9247

 

error: Alert: Content is protected !!