Bạn có thể đọc thêm:
Mỹ khuyến nghị thay đổi chương trình đường để tăng nguồn cung
Văn phòng Trách nhiệm Chính phủ Hoa Kỳ (GAO), một cơ quan quốc hội giám sát việc sử dụng tiền của người đóng thuế Hoa Kỳ, cho biết hôm thứ Ba rằng họ khuyến nghị chính phủ có hành động để cải thiện cách nước này nhập khẩu đường. GAO cho biết trong một báo cáo phân tích chương trình đường của Hoa Kỳ rằng Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) và Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) cần đánh giá cách phân bổ hạn ngạch nhập khẩu đường ở mức thuế thấp cho các quốc gia.
Cơ quan này cho biết mô hình hiện tại, dựa trên dữ liệu thị trường được thu thập hơn 40 năm trước, thiếu hiệu quả và dẫn đến “nhập khẩu đường ít hơn kế hoạch và làm chậm trễ việc thu mua đường”. Kết quả là nguồn cung đường tại thị trường nội địa vẫn bị thắt chặt và giá đường ở Mỹ tiếp tục nằm trong nhóm cao nhất thế giới, làm tăng chi phí cho người tiêu dùng và các công ty.
GAO cho biết: “Nếu không xem xét các phương pháp mới, USDA và USTR có thể bỏ lỡ cơ hội phân bổ đường hiệu quả hơn”.
Mỹ nhập khẩu khoảng 1/4 lượng đường sử dụng hàng năm.
Một phần lớn hàng nhập khẩu đến từ TRQ (Hạn ngạch thuế quan), mức thuế thấp hơn đã được thỏa thuận với Tổ chức Thương mại Thế giới (WHO). Tuy nhiên, hệ thống hiện tại phân bổ cho các quốc gia đã nhiều lần không thể bán được sản phẩm. Những khoản phân bổ chưa được thực hiện đó phải được phân bổ lại, dẫn đến việc nhập khẩu bị chậm trễ. Tình hình nguồn cung đường ở Mỹ có thể xấu đi trong năm nay sau khi hạn hán làm giảm mạnh sản lượng ở Louisiana.
GAO cho biết USDA và USTR đồng tình với khuyến nghị của họ.
Ấn Độ dự kiến sản lượng giảm 8% do mía bị ảnh hưởng
Sản lượng đường của Ấn Độ có thể giảm 8% xuống 33,7 triệu tấn trong năm tiếp thị 2023/24, bắt đầu vào ngày 1 tháng 10, một cơ quan thương mại hàng đầu cho biết hôm thứ Ba, do lượng mưa thấp hơn ở các khu vực quan trọng. các quốc gia sản xuất có thể làm giảm sản lượng.
Sản lượng đường thấp hơn có thể khiến nhà sản xuất chất làm ngọt lớn thứ hai thế giới hạn chế phân bổ hạn ngạch xuất khẩu và hỗ trợ giá toàn cầu, hiện đang giao dịch gần mức cao nhất trong nhiều năm.
Hiệp hội các nhà máy đường Ấn Độ (ISMA) cho biết trong một tuyên bố: “Sản lượng đường năm 2023/24 không tính đến việc chuyển hướng sang ethanol ước tính khoảng 33,7 triệu tấn, so với 36,6 tấn ước tính cho năm 2022/23”.
Vào tháng 8, ISMA đã dự báo sản lượng đường đạt 36,2 triệu tấn trong niên vụ hiện tại.
Cơ quan thương mại không đưa ra ước tính về sản lượng đường ròng sau khi chuyển hướng sucrose sang sản xuất ethanol, nhưng tuyên bố rằng sản lượng sẽ vượt mức tiêu thụ hàng năm của cả nước là 27,85 triệu tấn.
ISMA cho biết, việc chuyển hướng sử dụng đường sang ethanol sẽ chỉ được ước tính sau khi chính phủ công bố giá thu mua ethanol hàng năm.
Một đại lý có trụ sở tại Mumbai cho biết, các nhà máy đường đã chuyển 4,1 triệu tấn đường để sản xuất ethanol trong năm tiếp thị vừa qua và việc phân bổ tương tự có thể làm giảm sản lượng của niên vụ mới xuống 29,6 triệu tấn.
Đại lý này cho biết: “Tác động của thời tiết khô hạn ở Maharashtra và Karnataka hiện khá rõ ràng. Sẽ không có đủ thặng dư để xuất khẩu và chính phủ khó có thể phân bổ hạn ngạch xuất khẩu”.
Các nguồn tin chính phủ nói với Reuters vào tháng 8 rằng quốc gia Nam Á này sẽ cấm các nhà máy xuất khẩu đường trong mùa bắt đầu vào tháng 10, tạm dừng xuất khẩu lần đầu tiên sau 7 năm do thiếu mưa đã làm giảm sản lượng mía.
Trong mùa trước kết thúc vào ngày 30 tháng 9, Ấn Độ chỉ cho phép các nhà máy xuất khẩu 6,2 triệu tấn đường, sau khi cho phép họ bán kỷ lục 11,1 triệu tấn trong niên vụ 2021/22.Ấn Độ đầu tháng này đã gia hạn hạn chế xuất khẩu đường sau tháng 10.