Giá đường kỳ hạn giảm nhẹ trên ICE, hợp đồng chuẩn kết thúc thấp hơn 0,1. Hợp đồng đường thốt nốt số 11 trên Sàn giao dịch Liên lục địa (ICE) hầu hết giảm vào thứ Tư, với hợp đồng chuẩn đóng cửa giảm 0,06%.
Vào lúc đóng cửa, đường thốt nốt kỳ hạn đóng cửa đi ngang giảm 0,02 xu, trong đó đường kỳ hạn tháng 3 năm 2022 đóng cửa đi ngang ở mức 18,07 xu / lb; đường kỳ hạn tháng 5 đóng cửa giảm 0,01 xu ở mức 17,56 xu / lb; đường tháng 7 giảm 0,02 xu ở mức 17,47 xu / lb.
Giá đường kỳ hạn tháng 5 giao dịch trong khoảng 17,52 cent đến 17,72 cent
Các đại lý cho biết những người tham gia thị trường lo ngại về việc liệu Petrobras – công ty năng lượng đa quốc gia của Brazil,có tăng giá xăng trong nước hay không. Tại Brazil, nơi nhiên liệu sinh học ethanol gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với xăng, nhu cầu ethanol của Brazil đã giảm 32% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng Giêng.
Nhu cầu ethanol yếu có nghĩa là các nhà máy mía đường của Brazil thích chế biến mía thành đường hơn là nhiên liệu sinh học. Các nhà phân tích cho biết Chính phủ Brazil đã do dự khi cho phép giá nhiên liệu trong nước theo giá dầu toàn cầu. Nếu giá xăng tăng, giá ethanol nội địa của Brazil sẽ tăng, khiến giá đường cao hơn.
Vào thứ Tư, khối lượng đường kỳ hạn tháng 5 là 39.809 lô, so với 47.121 lô của phiên trước và khối lượng mở là 316.528 lô, so với 315.817 lô của phiên trước.
Dự báo sản lượng mía của Brazil cho năm 2022/23 cao tới 578 triệu tấn
Dự báo cho niên vụ đường Brazil năm 2022/2023 sẽ nhẹ hơn so với năm 2021/2022, mặc dù có sự đồng thuận rằng giá đường trong nước và quốc tế đều cao hơn. Theo Cepea (Trung tâm Nghiên cứu Cao cấp về Kinh tế Ứng dụng) từ Esalq / USP, mức giá dường như có liên quan đến các yếu tố như tăng chi phí vận chuyển hàng hóa trong nước và quốc tế.
Dự báo cho năm 2022/23 khu vực miền Trung và miền Nam là từ 520 triệu đến 578 triệu tấn mía. Ngay cả trong một kịch bản lạc quan, sản lượng nguyên liệu thô của khu vực Brazil có thể không đạt hết công suất, điều này chắc chắn sẽ hạn chế sản lượng đường. Theo nghiên cứu, các nhà máy ở khu vực Nam Trung Bộ có thể tăng nhẹ sản lượng ethanol trong vụ tới đến năm 2021/22 tương tự như quý hiện tại của năm 2018.
Kế hoạch nhập khẩu đường của Philippines bị đình chỉ
Văn bản mới nhất số 5 do Cơ quan quản lý đường Philippines (SRA) ban hành ngày 16/2 cho biết Philippines sẽ tạm ngừng thực hiện kế hoạch nhập khẩu 200.000 tấn đường tinh luyện đã công bố trước đó cho đến khi có thông báo mới.
Vào ngày 4 tháng 2, Cục Quản lý Thực phẩm Nhà nước đã ban hành Lệnh tinh chế đường số 3, cho phép nhập khẩu đường tinh luyện, nhằm giải quyết những lo ngại về năng suất cây trồng giảm và giá phân bón tăng. Theo một nhà kinh doanh đường ở Tokyo, giá đường nội địa đã giảm 200 peso / Lkg. Điều này đã khiến nông dân và các quan chức địa phương kêu gọi Bộ Nông nghiệp và SRA ngừng nhập khẩu trong mùa thu hoạch. Khoảng một tuần sau khi chính thức công bố quyết định, Tòa án xét xử khu vực phía Tây đã ban hành Lệnh cấm tạm thời (TRO).
Đây là nghị định chưa từng xuất hiện trong những năm gần đây. Hiện tại, hầu hết các công ty thương mại cho rằng mặc dù việc cấp giấy phép nhập khẩu sẽ bị trì hoãn, nhưng một số công ty thương mại đang cân nhắc rằng theo kế hoạch, lượng đường tinh luyện nhập khẩu có thể sẽ được điều chỉnh lại.
Lưu ý:
– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.
– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.
– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.